Với tinh thần luôn luôn lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng muốn trải nghiệm mua sắm thuận tiện và dễ dàng, đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm Zalo Notification Service (ZNS) chính thức ra mắt mẫu ZNS dạng Voucher như một giải pháp toàn diện, giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và sử dụng ưu đãi một cách thông minh.

Digital Lab tin rằng, với mẫu ZNS dạng Voucher, khách hàng sẽ có thêm nhiều lý do để lựa chọn và tin tưởng vào dịch vụ của Zalo Notification Service.

ZNS Voucher Template là gì?

ZNS Voucher Template là một công cụ thông báo ưu đãi đầy đủ thông tin và dễ sử dụng. Với ZNS Voucher Template, doanh nghiệp không chỉ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và sử dụng ưu đãi mà còn tránh được sự nhầm lẫn giữa các loại thông báo khác nhau, dẫn đến việc bỏ lỡ các cơ hội ưu đãi.

Giới thiệu ZNS Voucher

Cấu trúc của ZNS Voucher Template

Thông báo ZNS Voucher có cấu trúc tương tự các loại ZNS khác và đi kèm thành phần mới, đó là Voucher Template. Voucher Template tập trung vào việc kích thích sự tương tác và thuận tiện cho người dùng. Với hai thao tác đơn giản là Lưu vào ví QR và Copy Mã Voucher, khách hàng có thể dễ dàng sử dụng ưu đãi mọi lúc mọi nơi.

Cấu trúc ZNS Voucher

Thao tác lưu ZNS Voucher vào ví QR diễn ra như thế nào

Khi nhận mẫu thông báo ZNS Voucher, nếu người dùng chủ động thao tác chọn ”Lưu vào ví QR. Hệ thống tự ghi nhận Voucher được lưu vào ví QR của người dùng.

Mô tả thao tác

Sau đó, khi có nhu cầu tra cứu các mã Voucher đã lưu, người dùng chủ động truy cập “Ví QR” và chọn Voucher muốn xem chi tiết.

Cách sao chép/copy mã voucher từ ZNS Voucher?

cách sao chép voucher

Không chỉ có thể sử dụng mã voucher như một thẻ có mã khuyến mãi vật lý, người dùng có thể copy mã voucher trong ZNS Voucher để có thể sử dụng trực tuyến.

Chỉ cần Click vào Mã Voucher (phần được hiển thị nổi bật với màu xanh), màn hình sẽ hiển thị thông báo “Đã sao chép mã” khi mã Voucher được sao chép thành công.

Tính năng nhắc hẹn của Template Voucher

Khi người dùng chủ động chọn “Lưu vào ví QR, hệ thống tự động áp dụng tính năng nhắc hẹn sử dụng cho voucher.

Tính ănng nhắc nhở dùng voucher

Thời gian nhắc hạn sử dụng được mặc định là 24 giờ trước thời gian Voucher hết hạn để đảm bảo khách hàng sẽ không bỏ lỡ cơ hội sử dụng ưu đãi của mình.

Ghi chú: 

  • Thông báo nhắc lịch sử dụng voucher chỉ được gửi tới người dùng cuối (đã thao tác thành công Lưu voucher vào ví QR) 1 lần duy nhất
  • Để đảm bảo quyền riêng tư và trải nghiệm của người dùng Zalo, thời gian nhắc hẹn bắt buộc thuộc khung thời gian 6AM – 8PM. Nếu ngoài khung giờ này, hệ thống tự động thực hiện remind vào 5PM trước ngày hết hạn Voucher
    • Ví dụ: HSD Voucher: 10 PM ngày 25/04/2024
    • 24H trước HSD là 10 PM 24/04/2024 => Ngoài khung thời gian nhắc hẹn của hệ thống
    • => Hệ thống tự động remind vào 5PM 24/04/2024

Tính năng phóng to hiển thị QR code / Barcode

Với mục đích để khách hàng cuối và doanh nghiệp thuận tiện trong việc quan sát và quét mã, tính năng phóng to hiển thị với các ZNS voucher sử dụng QR code và Barcode đã được tối ưu.

Tính năng phóng to

Cách đăng ký mẫu thông báo ZNS Voucher?

Dự kiến ra mắt tại Zalo Cloud Account (ZCA) từ ngày 08/08/2024

Hướng dẫn đăng ký mẫu ZNS Yêu cầu thanh toán:

1. Tại Zalo Cloud Account (ZCA) > truy cập Tạo mẫu ZNS > Chọn ZNS voucher

cách đăng ký mẫu ZNS

2. Với ZNS voucher, quý khách cần sử dụng Logo hoặc Hình ảnh. Ngoài ra, quý khách có thể tùy chỉnh số lượng Văn bản và Bảng, sử dụng tùy chọn CTA theo nhu cầu.

Điền thông tin voucher

3. Điền thêm Thông tin voucher
Lưu ý về thông tin voucher:

Lưu ý ZNS

Chuẩn hóa các template mục đích gửi mã giảm giá, voucher

Để chuẩn hóa và tối ưu sản phẩm, từ 15/08/2024, tất cả mẫu ZNS với mục đích gửi mã giảm giá, voucher ở tất cả mục đích (tag) bắt buộc sử dụng ZNS voucher.

Các template ID sử dụng định dạng (format) ZNS khác định dạng ZNS voucher đã được duyệt trước 15/08/2024 sẽ không bị ảnh hưởng.

Nhờ vào vị thế là nền tảng nhắn tin hàng đầu và được nhiều người tin dùng tại Việt Nam, Zalo đang ngày càng trở nên quan trọng đối với người dùng. Với những cập nhật liên tục từ Zalo OA, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tối ưu hóa kênh chăm sóc khách hàng của mình một cách hiệu quả hơn. Chắc chắn rằng ngày càng nhiều doanh nghiệp sẽ tận dụng Zalo như một công cụ chăm sóc khách hàng chủ động và thật sự hiệu quả.

Tìm hiểu chi tiết thêm tại đây.

1 Comment

Leave a Comment