Zalo OA đang ngày càng trở nên tối ưu hơn cho nhà quản trị tài khoản và cả người dùng, khi liên tiếp trong thời gian gần đây, Zalo giới thiệu nhiều cập nhật mới mẻ.
Trong bài viết này, hãy cùng Digital Lab tổng hợp một số update mới nhất từ Zalo vào khoảng giữa tháng 7/2024.
Zalo OA là gì?
Zalo OA hoặc ZOA, là thuật ngữ viết tắt của từ Zalo Official Account, đây là tài khoản chính thức đã được xác thực của một doanh nghiệp hoặc tổ chức trên Zalo.
Hình minh họa: Zalo OA
Có thể hiểu một cách gần gũi hơn là: nếu như trên facebook có fanpage – một trang đại diện cho thương hiệu nào đó thì trên Zalo có Zalo OA.
Một số cập nhật vào tháng 7/2024 của Zalo OA
Sắp xếp thứ tự các section trên trang thông tin Zalo OA
Section đầu tiên và là mặc định khi người dùng vào trang Zalo OA, đó là: Nút bấm. 3 Tab chính hiển thị trong section này gồm: Nhắn tin – Quan tâm OA – Nút thêm. Đối với Tab “Nút thêm” đây là một cải tiến mới của Zalo OA, khi người dùng bấm vào biểu tượng này, sẽ hiển thị ra 3 chức năng gồm: Mở trang web – Truy cập Mini App – Gọi thoại. Điều này có thể thấy, Zalo bắt đầu cho liên kết rõ rệt hơn từ Zalo OA sang Zalo Mini App. Đối với chức năng “Gọi thoại”, để hoạt động được thì trước đó, Admin cần cài đặt chế độ “Thiết lập cuộc gọi”.
Với 4 section còn lại gồm: Thông tin OA – Tương tác – Đáng chú ý – Tài nguyên, chúng ta có thể kéo thả để sắp xếp thứ tự hiển thị.
Tính năng “Chi nhánh”
Cho phép doanh nghiệp gắn các Zalo OA chi nhánh để khách hàng dễ dàng tìm hiểu các OA liên quan. Đây là một update khá hay của Zalo OA trong lần này. Gọi là “chi nhánh” nhưng không bắt buộc chỉ áp dụng được cho những Doanh nghiệp có nhiều chi nhánh hoặc các cơ sở nhượng quyền, mà theo đó, Doanh nghiệp có thể lựa chọn những Zalo OA đang sở hữu tài khoản quản trị để tạo sự liên kết, dẫn dắt khách hàng sang các Zalo OA liên quan. Chẳng hạn, một Admin đang quản trị đồng thời các OA trong nhiều lĩnh vực khác nhau, họ vẫn có thể lựa chọn OA bất kỳ trong số đó để liên kết với nhau.
Nội dung “Đáng chú ý”
Thay vì hiển thị các bài viết mới nhất lên đầu tiên như trước, thì giờ đây, Zalo cho phép OA ghim tối đa 5 bài viết quan trọng muốn khách hàng chú ý đến trên trang thông tin Zalo OA. Đó có thể là bài viết giới thiệu về chương trình khuyến mại đang triển khai hoặc những bài viết có lượt tương tác tốt.
Video minh họa những cập nhật mới từ Zalo OA trong tháng 7.2024
Quản lý hội thoại
Tính năng Quản lý hội thoại cập nhật phiên bản mới cho phép admin “Cập nhập và chỉnh sửa thông tin người dùng” và xem “Lịch sử tương tác”.
Với phiên bản mới, doanh nghiệp có thể theo dõi lịch sử tương tác, hoạt động của admin/CSKH, và đồng bộ thông tin khách hàng với trang Quản lý người dùng.
Hình minh họa: theo dõi tương tác người dùng trên Zalo OA
Việc có thể theo dõi được lịch sử tương tác của người dùng từ thời điểm họ tương tác với Zalo OA (chẳng hạn như bấm nút Chat, bấm nút Quan tâm, tương tác với chatbot,…) sẽ giúp Doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hành trình của khách hàng. Vì trước đây, khi chưa có tính năng này, chúng ta sẽ luôn băn khoăn: không biết khách hàng có điểm chạm đầu tiên với Zalo OA ở đâu, có thể là chatbot, có thể là họ tìm kiếm thấy thông tin từ Zalo và truy cập OA, hoặc được mời Quan tâm,… Từ việc hiểu rõ “dấu chân” người dùng, Doanh nghiệp sẽ biết điểm chạm nào đang mang lại hiệu quả tại Zalo OA.
Cùng trong bản cập nhật này, Zalo cho phép Admin cập nhật thông tin khách hàng thủ công trong mỗi cửa sổ chat ngay cả khi khách hàng chưa chia sẻ thông tin thông qua “Mẫu yêu cầu thông tin”. Điều này sẽ rất hữu ích nếu Doanh nghiệp có khả năng tích hợp với CRM, giúp đồng bộ hóa được thông tin của khách hàng qua kênh Zalo.
Có thể thấy, với việc đang là nền tảng nhắn tin trao đổi được nhiều người tin tưởng và lựa chọn nhất tại Việt Nam, người dùng ngày càng phụ thuộc hơn vào nền tảng Zalo thì với những cập nhật mới mẻ, liên tục từ Zalo OA sẽ giúp Doanh nghiệp tối ưu hơn rất nhiều kênh chăm sóc khách hàng này. Chắc chắn sẽ ngày càng nhiều Doanh nghiệp khai thác Zalo như một cách chăm sóc khách hàng chủ động thật sự hiệu quả.
>> Tìm hiểu thêm: Khóa học tăng trưởng TMĐT với Zalo OA